Thư cảm ơn Chương trình từ thiện Đồng bào lũ lụt năm 2017

BAN ĐIỀU HÀNH THIỀN PHÁI TRÚC LÂM VIỆT NAM KHU VỰC PHÍA BẮC
——THƯ CẢM ƠN——–

Trong thời gian vừa qua khúc ruột miền Trung, và các tỉnh phía bắc đặc biệt là các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái … liên tiếp bị bão, lũ lụt càn quét. Hậu quả để lại sau hai đợt lũ lụt lịch sử liên tiếp xảy ra là hết sức nặng nề với hàng trăm người chết, hàng chục người đang bị mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị tàn phá và cuốn trôi, hàng trăm ngàn người dân đang sống trong cảnh đói khát thiếu thốn đủ mọi thứ, thiệt hại về vật chất và tinh thần của người dân vùng lũ là vô cùng to lớn.

Đối với họ, hiện giờ để có được cái ăn, cái mặc, có chăn màn để ngủ, có sách vở để con em đến trường,.. là vô cùng khó khăn. Đây là thời điểm đồng bào ta, những nạn nhân của hai đợt lũ lụt vừa qua cần sự hổ trợ, giúp đở từ cộng đồng hơn lúc nào hết. Và đây chính là lúc cộng đồng chúng ta thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” quý báu của con người Việt Nam.

Trên tinh thần đó, Ban Diều Hành Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam khu vực phía bắc đã tổ chức đợt quyên góp “Ủng Hộ Đồng Bào Bị Bão Lụt”. Đợt quyên góp đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và chia sẻ rất lớn từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước, với hơn 3025 xuất quà:
( 1 xuất = 500 ngàn vnđ) và 20 phần quà đặc biệt ( 1 phần = 5 triệu vnđ)

Sau những ngày gấp rút chuẩn bị với lòng quyết tâm cao của Tăng, Ni Phật tử trong và ngoài nước , đoàn xe cứu trợ đã lăn bánh từ Hà Nội về Thanh Hóa yêu dấu (Lan Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn, Nông Cống, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Yên Định ) mang theo tình cảm và lòng nhân ái của tất cả các anh, chị, các bạn gửi gắm cho đồng Thanh Hóa .

Sau chuyến hành trình dài 5 giờ, 012h15 đoàn đã đặt chân đến một vùng quê yên bình và thơ mộng nhưng bị tàn phá nặng nề sau hai trận lũ vừa qua. Mong muốn “chuyển hàng cứu trợ tới tận tay đồng bào vùng lũ”, đoàn đã chia thành 7 nhóm đến từng hộ gia đình đễ tận tay trao những phần quà thiết thực nhất cho đồng bào.

Với sự giúp đỡ của người dân, sau 2 ngày lặn lội, đã có trên 3025 hộ gia đình, nhận được hỗ trợ của đoàn. Trung bình mỗi hộ gia đình đã được ủng hộ: 300.000 VNĐ tiền mặt, 10kg gạo, 1 bộ chăn màn, 1 thùng mỳ tôm, ..vv. Kết thúc đợt ủng hộ, gần 100 thành viên trong đoàn đã trở về Hà Nội an toàn vào lúc 23h45 ngày 1/11/2017.

Tuy chuyến đi đã thành công tốt đẹp, nhưng trong nỗi lòng của mỗi thành viên vẫn không nguôi trăn trở về những khó khăn mà đồng bào sẽ còn phải gánh chịu khi cơn lũ đi qua.
Để có được sự thành công nói trên, không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của tất cả chư Tôn Đức Tăng, Ni Phật tử trong và ngoài nước,những con người đã sẵn sàng nhường cơm sẽ áo với đồng bào Thanh Hóa trong thời khắc khó khăn nhất, những người đã cùng nhau xếp những viên gạch thương yêu để xây nên một bức tường nhân ái bền vững.

Chúng tôi, những người tổ chức chương trình sẽ không bao giờ quên sự đóng góp của tất cả mọi người đã nhiệt tình tham gia vào chương trình. Chúng tôi đã học được rằng, đằng sau mỗi con người là một lòng trắc ẩn, và thật may mắn, trên đời còn rất rất nhiều người như vậy.

Vẫn biết lời cảm ơn là chưa đủ, nhưng chúng tôi cũng xin thay mặt cho Ban Điều Hành Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam gửi tới tất cả Tăng, Ni Phật tử trong và nước, các cá nhân, đơn vị đã đóng góp công sức cho đợt quyên góp và ủng hộ nói trên lời cảm ơn chân thành nhất. Sự chung tay của tất cả mọi người đã giúp chúng tôi tin hơn vào tình người, tình bác ái, vào truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chúng tôi ước mong rằng, tinh thần này sẽ được tất cả chúng ta duy trì, nuôi dưỡng từ bây giờ và mãi mãi về sau.
Nguyện cầu mười phương Tam bảo gia hộ cho quý vị đươc thân tâm thanh thái mạng vị bình an, mọi sở cầu, sở nguyện lành đều được cát tường như ý.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

TM. BAN ĐIỀU HÀNH
Phó Trưởng Ban Thường Trực
Thượng tọa: Thích Tâm Thuần

Một số hình ảnh chương trình:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *